วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

อุทยานมังกรสวรรค์ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร สุพรรณบุรี

เที่ยวชม อุทยานมังกรสวรรค์ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร สุพรรณบุรี

อุทยานมังกรสวรรค์ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร สุพรรณบุรี ตั้งอยู่ภายในบริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี ก่อตั้งขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสที่ประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนมีความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 20 ปี เมื่อปี พ.ศ. 2539 ขณะที่ ฯพณฯ บรรหาร ศิลปอาชา ดำรงได้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ของประเทศไทย ภายในประกอบด้วยพิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองและหมู่บ้านมังกรสวรรค์
โดยได้ริเริ่มจัดทำและออกแบบพิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธ์มังกรขึ้นเพื่อนำเสนอเรื่องราวความเป็นมาของชาวจีนในประเทศไทยตลอดจนประวัติศาสตร์และอารยธรรมจีน ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันว่าเป็นอารยธรรมที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งมีอายุยาวนานถึง 5,000 ปีบริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรีออกแบบให้เป็นสัญลักษณ์รูปมังกรสัตว์เทพเจ้าอันศักดิ์สิทธิ์ที่รู้จักกันดี ลำตัวมังกรภายนอกออกแบบอย่างถูกต้องตามลักษณะความเชื่อของผู้คน หน้าต้องเป็นอูฐ ตาเหมือนกระต่าย มองเห็นในสิ่งที่คนทั่วไปนั้นมองไม่เห็น มีเขาเป็นกวาง หูของวัว ตัวคล้ายงู เกล็ดเหมือนปลา ขาเป้นเสือ อุ้งเท้าเหยี่ยว สีของลำตัวเลียนแบบเครื่องกังไสโบราณภายใต้ตัวมังกรใหญ่นั้นเป็นที่ตั้งของ "พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร"
หมู่บ้านมังกรสวรรค์
จำลองมาจากหมู่บ้านลี่เจียง 1000 ปี ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมล่าสุดที่ทางจังหวัดสุพรรณบุรีสร้างขึ้นมาเพื่อจำลองเมืองหมู่บ้านลี่เจียงของประเทศจีน ซึ่งได้รับแต่งตั้งให้เป็นเมืองมรดกโลกที่มีความเก่าแก่มากถึง 1,000 ปี มาเที่ยวหมู่บ้านมังกรสวรรค์ก็จะได้รับบรรยากาศของหมู่บ้านจีนโบราณไม่ว่าจะเป็นร้านค้า โรงเตี้ยมสไตล์จีนโบราณ โรงหนัง หรือจะเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญคือกังหันพ่อลูกที่เป็นกังหันไม้โบราณพันปีที่อยู่ตรงทางเข้าหน้าหมู่บ้าน นอกจากนี้ยังมีหอชมวิวซึ่งสามารถชมวิวของเมืองสุพรรณได้ในมุมสูงและที่หน้าหอชมวิวคือเสามังกรสววรค์ที่มาจากเมืองเซียะเหมินหมู่บ้านมังกรสวรรค์ ที่สำคัญไม่เสียค่าเข้าชม เปิดบริการฟรีทุกวัน
อุทยานมังกรสวรรค์เปิดให้เข้าชมในวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา10.00-16.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. และปิดทุกวันอังคาร เข้าชมเป็นรอบๆมีชุดหูฟังเสียงบรรยายภาษาอังกฤษและจีนให้บริการด้วย

ส่วนค่าเข้าชมชาวไทยผู้ใหญ่ราคา 299 บาท เด็ก 149 บาท ชาวต่างประเทศผู้ใหญ่ราคา 499 บาท เด็ก 299 บาท

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ โทร. 03-552-6211-2

หาสถานที่น่าสนใจสวยงามอื่นๆอีกที่ http://travel.sanook.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น